โครงสร้างรายวิชา
โรงเรียนสงวนหญิง
โครงสร้างรายวิชา อ32204 ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เวลาเรียน 40 ชั่วโมง / ภาคเรียน 1.0 หน่วยกิต
ชื่อครูผู้สอน นายศุภชาติ อิ่มเกษม
ลำดับที่ |
ชื่อหน่วยการเรียนรู้ |
รหัสตัวชี้วัด |
มาตรฐานการเรียนรู้ / ตัวชี้วัด / ผลการเรียนรู้ |
สาระสำคัญ / ความคิดรวบยอด |
เวลาเรียน (ชั่วโมง) |
คะแนนเต็ม |
ภาระงาน / ชิ้นงาน / กิจกรรม |
1. |
Say That Again |
|
1. พูดสนทนาถาม-ตอบ เพื่อขอ-ให้ข้อมูลส่วนตัว กิจวัตรประจำวัน วันที่-เวลา และความสามารถของบุคคล 2. ฟังบทสนทนาแล้วจับใจความสำคัญได้ |
หน่วยการเรียนรู้นี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อทบทวนโครงสร้างประโยคและภาษาที่ใช้ในการพูดสนทนา ถาม-ตอบ เพื่อขอ-ให้ข้อมูลเกี่ยวกับกิจวัตรประจำวัน ความสามารถ วันที่-เวลา และข้อมูลส่วนตัวของบุคคล เสริมทักษะความสามารถในการฟัง-พูด และการเข้าร่วมกิจกรรมทางภาษา
|
10 |
20 |
1. กิจกรรมคู่ : พูดสนทนาถาม-ตอบ เพื่อขอ-ให้ข้อมูล 2. กิจกรรม Find someone who... 3. กิจกรรม Language game
|
ลำดับที่ |
ชื่อหน่วยการเรียนรู้ |
รหัสตัวชี้วัด |
มาตรฐานการเรียนรู้ / ตัวชี้วัด / ผลการเรียนรู้ |
สาระสำคัญ / ความคิดรวบยอด |
เวลาเรียน (ชั่วโมง) |
คะแนนเต็ม |
ภาระงาน / ชิ้นงาน / กิจกรรม |
2. |
Where Does It Go? |
|
1. ฟังประโยคคำสั่งเกี่ยวกับที่ตั้งของสิ่งของต่าง ๆ และปฏิบัติตามได้ 2. พูดถาม-ตอบ เพื่อขอ-ให้ข้อมูลเกี่ยวกับที่ตั้งของสิ่งของในบ้าน |
หน่วยการเรียนรู้นี้มีจุดมุ่งหมายให้นักเรียน ฟังประโยคคำสั่งเกี่ยวกับสถานที่ตั้งของสิ่งของแล้วปฏิบัติตามได้ พูดถาม-ตอบเพื่อขอ-ให้ข้อมูลเกี่ยวกับที่ตั้งของสิ่งของภายในบ้าน อ่านออกเสียงคำศัพท์ต่าง ๆ เกี่ยวกับสิ่งของเครื่องใช้ในบ้านได้ถูกต้อง
|
10 |
20 |
1. กิจกรรมคู่ : พูดถาม-ตอบ เพื่อขอ-ให้ข้อมูลเกี่ยวกับที่ตั้งของสิ่งของ 2. คำตอบจากกิจกรรมการฟัง 3.กิจกรรมกลุ่ม : สรุปที่ตั้งของสิ่งของในห้อง
|
ลำดับที่ |
ชื่อหน่วยการเรียนรู้ |
รหัสตัวชี้วัด |
มาตรฐานการเรียนรู้ / ตัวชี้วัด / ผลการเรียนรู้ |
สาระสำคัญ / ความคิดรวบยอด |
เวลาเรียน (ชั่วโมง) |
คะแนนเต็ม |
ภาระงาน / ชิ้นงาน / กิจกรรม |
3. |
It’s That Way |
|
1. พูดถาม-ตอบ เพื่อขอ-ให้ข้อมูลเกี่ยวกับทิศทางและที่ตั้งของสถานที่ 2. ฟังบทสนทนาเข้าใจรายละเอียดและระบุที่ตั้งของสถานที่ได้ |
หน่วยการเรียนรู้นี้มีจุดมุ่งหมายให้นักเรียนพูดบทสนทนาเกี่ยวกับการบอกทิศทาง ฟังบทสนทนาและระบุที่ตั้งของสถานที่ต่าง ๆ พูดถาม-ตอบเพื่อขอ-ให้ข้อมูลเกี่ยวกับที่ตั้งของสถานที่ โดยใช้ภาษาได้ถูกต้องเหมาะสม |
10 |
20 |
1.กิจกรรมคู่ : พูดถาม-ตอบเพื่อขอ-ให้ข้อมูลเกี่ยวกับทิศทางและที่ตั้งของสถานที่ 2.คำตอบจากกิจกรรมการฟัง
|
ลำดับที่ |
ชื่อหน่วยการเรียนรู้ |
รหัสตัวชี้วัด |
มาตรฐานการเรียนรู้ / ตัวชี้วัด / ผลการเรียนรู้ |
สาระสำคัญ / ความคิดรวบยอด |
เวลาเรียน (ชั่วโมง) |
คะแนนเต็ม |
ภาระงาน / ชิ้นงาน / กิจกรรม |
4. |
All Dressed Up |
|
1.พูดสนทนาและถาม-ตอบ เพื่อขอ-ให้ข้อมูลเกี่ยวกับลักษณะของบุคคล 2.ฟังบทสนทนาเกี่ยวกับการบรรยายลักษณะคน และระบุตัวบุคคลได้ 3.จดบันทึกข้อมูลจากการฟัง |
หน่วยการเรียนรู้นี้มีจุดมุ่งหมายให้นักเรียน ฟังบทสนทนาเกี่ยวกับการบรรยายลักษณะคน พูดสนทนาและถาม-ตอบเพื่อขอ-ให้ข้อมูลเกี่ยวกับรูปร่างลักษณะ หน้าตา ทรงผม และการแต่งกายของบุคคลต่าง ๆ จดบันทึกข้อมูลจากการฟัง
|
10 |
20 |
1.กิจกรรมคู่ : พูดสนทนา และถาม-ตอบเกี่ยวกับการบรรยายลักษณะคน 2. คำตอบจากการทำใบงานกิจกรรมการฟัง 3. คำตอบจากการทำใบงานกิจกรรม Speaking task one-two
|
คะแนนรวมทุกหน่วยการเรียนรู้ |
80 |
||||||
คะแนนประเมินปลายภาคเรียน |
20 |
||||||
คะแนนรวมทั้งสิ้น |
100 |