โครงสร้างรายวิชา
โรงเรียนสงวนหญิง
โครงสร้างรายวิชา อ33207 ภาษาอังกฤษอ่าน - เขียน
ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เวลาเรียน 40 ชั่วโมง / ภาคเรียน
ชื่อครูผู้สอน นายศุภชาติ อิ่มเกษม
ลำดับที่ |
ชื่อหน่วยการเรียนรู้ |
รหัสตัวชี้วัด |
มาตรฐานการเรียนรู้ / ตัวชี้วัด / ผลการเรียนรู้ |
สาระสำคัญ / ความคิดรวบยอด |
เวลาเรียน (ชั่วโมง) |
คะแนนเต็ม |
ภาระงาน / ชิ้นงาน / กิจกรรม |
1. |
Ice Cream
|
|
1. อ่านบทความเข้าใจ 2. เขียนเล่าประสบการณ์ได้ |
การอ่านประโยคที่มีโครงสร้างซับซ้อนได้เข้าใจ ช่วยให้นักเรียนบอกรายละเอียดของข้อความที่อ่านได้ดียิ่งขึ้นและความสามารถในการตั้งคำถามและตอบคำถามเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ช่วยให้นักเรียนได้แนวคิดเกี่ยวกับเนื้อหาสาระที่จะนำมาเขียน
|
10 |
20 |
1. คำตอบจากคำถามแบบฝึกหัด I, III, IV A, B และ V 2. ผลงานการเขียนเรื่อง ‘A Day at an Ice Cream Parlour’
|
ลำดับที่ |
ชื่อหน่วยการเรียนรู้ |
รหัสตัวชี้วัด |
มาตรฐานการเรียนรู้ / ตัวชี้วัด / ผลการเรียนรู้ |
สาระสำคัญ / ความคิดรวบยอด |
เวลาเรียน (ชั่วโมง) |
คะแนนเต็ม |
ภาระงาน / ชิ้นงาน / กิจกรรม |
2. |
Pets for Rent |
|
1.อ่านข้อเขียนเชิงเหตุผลเข้าใจ 2.เขียนประโยคแสดงความถี่ของการกระทำและเขียนย่อหน้าบรรยายสิ่งของ |
ในการอ่านข้อเขียนที่มีโครงสร้างข้อเขียนเชิงเหตุผลให้เข้าใจ นักเรียนจะต้องสามารถชี้บ่งคำที่เป็นสัญญาณบอกเหตุผลได้และการเขียนบรรยายเกี่ยวกับสิ่งของที่นำมาให้เช่า นักเรียนต้องสามารถให้รายละเอียดได้ เช่น สิ่งของนั้นคืออะไร ได้มาอย่างไร ใครคือผู้ที่จะมาเช่า จะได้เงินมากน้อยแค่ไหน ฯลฯ
|
10 |
20 |
1. คำตอบของคำถามจากการทำแบบฝึกหัด I, III, IV A, B และ V 2. ประโยดแสดงความถี่ของการกระทำ 3.ย่อหน้าเกี่ยวกับ something for rent
|
ลำดับที่ |
ชื่อหน่วยการเรียนรู้ |
รหัสตัวชี้วัด |
มาตรฐานการเรียนรู้ / ตัวชี้วัด / ผลการเรียนรู้ |
สาระสำคัญ / ความคิดรวบยอด |
เวลาเรียน (ชั่วโมง) |
คะแนนเต็ม |
ภาระงาน / ชิ้นงาน / กิจกรรม |
3. |
Superman
|
|
1. อ่านข้อเขียนบรรยายบุคคลเข้าใจ 2. เขียนบรรยายบุคคลเหนือมนุษย์ได้ |
ในการอ่านข้อเขียนบรรยายบุคคลให้เข้าใจ นักเรียนต้องมองเห็นภาพลักษณ์ทางกายภาพของ บุคคลนั้น ๆ และเก็บรายละเอียดเกี่ยวกับพฤติกรรมของบุคคลนั้นด้วยและในการเขียนบรรยายบุคคล นักเรียนต้องใช้โครงสร้างประโยคและข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลนั้น เช่น ลักษณะทางกายภาพ พฤติกรรมให้ถูกต้อง
|
10 |
20 |
1.คำตอบจากคำถามในแบบฝึกหัด I, III, IV A, B และ V 2.ผลงานเขียนของนักเรียนเกี่ยวกับ Superhero |
ลำดับที่ |
ชื่อหน่วยการเรียนรู้ |
รหัสตัวชี้วัด |
มาตรฐานการเรียนรู้ / ตัวชี้วัด / ผลการเรียนรู้ |
สาระสำคัญ / ความคิดรวบยอด |
เวลาเรียน (ชั่วโมง) |
คะแนนเต็ม |
ภาระงาน / ชิ้นงาน / กิจกรรม |
4. |
Learning on a Boat
|
|
1. เข้าใจข้อเขียนบรรยายเกี่ยวกับประโยชน์ของการกระทำสิ่งใดสิ่งหนึ่ง 2. เขียนบรรยายสถานที่ที่ทำให้เกิดการเรียนรู้
|
การรู้ตำแหน่งคำ วลี หรือประโยคที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับคนหรือสิ่งของ ทำให้นักเรียนได้ข้อมูลเกี่ยวกับคนหรือสิ่งของนั้น ๆ ชัดเจนยิ่งขึ้นและในการเขียนเล่าเกี่ยวกับสิ่งที่เห็นในสถานที่ที่เคยไป สิ่งที่เรียนรู้จากสถานที่นั้นและเหตุผลที่ชอบ นักเรียนจำเป็นต้องใช้หน้าที่ภาษาหลายอย่าง เช่น บรรยาย ให้เหตุผล แสดงความสามารถ/ความเป็นไปได้ ฯลฯ |
10 |
20 |
1. คำตอบของคำถามในแบบฝึกหัด I, III, IV A, B และ V 2. งานเขียนเกี่ยวกับสถานที่ที่ให้ความรู้บางประการ |
คะแนนรวมทุกหน่วยการเรียนรู้ |
80 |
||||||
คะแนนประเมินปลายภาคเรียน |
20 |
||||||
คะแนนรวมทั้งสิ้น |
100 |