ปริศนากราฟชวนคิด

ความเป็นมา

ในการเรียนการสอนรายวิชา ค23101 คณิตศาสตร์ 5 หน่วยการเรียนรู้ที่ 2
เรื่อง กราฟ จะมีการลงพิกัดบนระนาบแกน X และแกน Y ปัญหาที่พบนักเรียนจะลงพิกัดไม่ถูกต้อง ไม่เข้าใจจุดที่ลงพิกัด (x, y) บนระนาบ ทำให้ครูไม่สามารถประเมินการทำงานและผลงานของนักเรียนในขั้นต่อไปได้ ครูต้องมีการฝึกทักษะเริ่มต้นการลงพิกัดให้นักเรียนเข้าใจก่อน จึงได้นำแนวคิดนี้มาฝึกให้นักเรียนทำ และบูรณาการโดยการออกแบบให้สอดคล้อง กับวันสำคัญ ทำให้สร้างความสนใจในการทำกิจกรรมและเพลิดเพลินในการออกแบบระบายสีของแต่ละคนในการสร้างชิ้นงานของตนเองได้

 

ขั้นตอน/วิธีปฏิบัติ

1. จัดการเรียนรู้เรื่อง กราฟ อธิบายรายละเอียดการลงพิกัดบนระนาบ

2. ให้นักเรียนทำใบงานปริศนากราฟชวนคิด

3. ประเมินผลการเรียนรู้ ครู และ ผู้ปกครอง

 

ผลการปฏิบัติ

ปริศนากราฟชวนคิด ฝึกให้นักเรียนลงพิกัดบนแกนระนาบแกน X และ Y นักเรียน มีความรับผิดชอบ กระตือรือร้นส่งงาน ทำได้ถูกต้อง ทำให้ผลสัมฤทธิ์ในการเรียนดี ผลงานที่ได้น่าภาคภูมิใจ ส่งผลดีในการเรียนหัวข้อต่อไปได้

 

IMG_4849.jpg

 

 

 

 

 

 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

ติชม


ต้องการให้คะแนนบทความนี้่ ?

สร้างโดย :


suhansa305

สถานะ : ผู้ใช้ทั่วไป
คณิตศาสตร์